“Ai cũng có thể đầu tư thành công nếu được đào tạo đúng cách”

5 cuốn sách hay về chứng khoán dành cho những người mới

Việc đầu tư vào chứng khoán những năm gần đây là xu hướng thu hút mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về chứng khoán nhiều người tìm kiếm thông tin trên mạng và độc sách vở. Top 5 cuốn sách hay về chứng khoán mà nhà đầu tư mới nào cũng nên có.

Nhà Đầu Tư Thông Minh – Benjamin Graham

Benjamin Graham, được tôn vinh là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều nhà đầu tư vĩ đại trong đó có nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett. Quyển sách Nhà Đầu Tư Thông Minh được xem là quyển “kinh thánh” phải đọc trong giới đầu tư chứng khoán.

Kể từ lúc mới ra mắt cho đến nay, những nguyên tắc đầu tư của Benjamin Granham vẫn chứng tỏ giá trị bền vững theo thời gian. Để phù hợp với bức tranh kinh tế thời đại mới, ấn bản gần đây được bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig.

Làm Giàu Qua Chứng Khoán – William J. O’Neil

Quyển sách hay về chứng khoán này sẽ cung cấp cho bạn một hệ thống đơn giản, dựa trên thực tế, đã được chứng minh đầy đủ trong thị trường chứng khoán, tên là CAN SLIM (mô hình đầu tư được đăng ký độc quyền của William J. O’Neil). Thêm vào đó, Làm Giàu Qua Chứng Khoán còn cung cấp những kiến thức, kỹ năng và phương pháp giúp nhà đầu tư giành được thắng lợi cao nhất.

Hệ thống này bao gồm những quy luật mua và bán cổ phiếu được rút ra từ cuộc phân tích tổng quát tất cả các loại cổ phiếu thành công nhất nửa thế kỷ qua. Tuân theo những quy luật này, sách giúp bạn sẽ đưa ra được các quyết định đầu tư khôn ngoan hơn, mua bán cổ phiếu thành công hơn.

Cuộc Nổi Dậy Ở Phố Wall – Michael Lewis

Đây là một quyển sách hay về chứng khoán nhưng được viết dưới góc độ khác biệt, hơi hướng trinh thám xoay quanh ba nhân vật chính gồm: Brad Katsuyama – một nhân viên ngân hàng; Ronan Ryan – một người Ireland; và John Schwall – một đứa trẻ lao động.

Họ đã từ bỏ những công việc thu nhập triệu đô để truy tìm những “kẻ săn mồi”, hay chính là những công ty giao dịch cao tầng, đang lợi dụng thuật toán và sự tiến bộ của công nghệ máy tính để đặt lệnh mua và bán cổ phiếu chỉ trong vòng một nano giây (một phần một triệu của một giây).

Đánh Bại Phố Wall – Peter Lynch

Với 13 năm kinh nghiệm quản lý thành công quỹ đầu tư Fidelity Magellan và lựa chọn hàng nghìn cổ phiếu, Lynch đã đúc kết thành 21 nguyên tắc hài hước mà ông gọi là “Những nguyên tắc của Peter”. Cổ phiếu không giống như tấm vé số, cách thức vận hành của công ty sẽ phản ánh qua giá trị cổ phiếu của chúng. Lynch chỉ ra làm cách nào chúng ta có thể tìm hiểu tối đa về công ty mục tiêu và xây dựng một danh mục đầu tư sinh lợi dựa trên chính kinh nghiệm, hiểu biết và kết quả nghiên cứu của bản thân. Bạn sẽ trở thành chuyên gia nếu áp dụng thành công những phương pháp trong quyển sách hay về chứn khoán này.

Bán Khống – Michael Lewis

Một trong những cuốn sách hay về chứng khoán mà bạn không nên bỏ qua chính là “Bán Khống”. Những kẻ nào đã biết được sự rủi ro tồn tại trong ảo tưởng về mức tăng không ngừng của giá bất động sản, những rủi ro tăng lên từng ngày bởi sự hình thành các trái phiếu nhân tạo với cơ sở lỏng lẻo là các tài sản thế chấp đáng ngờ? Những kẻ nào đã nhìn thấy trước hố đen này, và kiếm được hàng tỉ đô từ hiểu biết đó? Những phẩm chất nào khiến số ít này khăng khăng giữ lập trường, trong khi đồng nghiệp và bạn bè cười nhạo họ là những gã nhát cáy?

Khi tin tức về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Mỹ lan ra vào cuối năm 2008, nó đã không còn là tin mới. Sự khủng hoảng thực sự đã diễn ra thầm lặng từ năm trước đó trong các thị trường ngách, nơi mặt trời không chiếu đến, nơi Ủy ban Chứng khoán & Hối đoái Mỹ không dám, hay không buồn rờ tới. Từ một nhúm những gã chẳng lấy gì làm anh hùng cho lắm ấy, Michael Lewis, tác giả cuốn sách từng đứng đầu trong danh sách New York Times Best-sellers – Trò bịp trên phố Wall, đã viết nên một câu chuyện hấp dẫn và khác thường, chẳng kém gì những tác phẩm trước đây của ông, một lần nữa chứng minh rằng mình là phóng viên thời sự tài năng và hài hước hàng đầu hiện nay với Bán Khống (nguyên tác: The Big Short)

Với 5 quyển sách đặc sắc trên đây, Da Vinci hy vọng bạn sẽ rút ra được những bài học cho chính mình trong quá trình đầu tư. Ngoài việc đọc những cuốn sách hay về chứng khoán, bạn cũng nên tìm kiếm kinh nghiệm thực tế bằng những khóa học ngắn hạn. Hiện nay, Da Vinci đang cung cấp nhiều khóa học chứng khoán cho người mới và các khóa đào tạo chuyên sâu cho những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm chơi chứng khoán. Đến với các khóa học tại Da Vinci, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về lý thuyết và được thực hành thường xuyên để nâng cao kỹ năng. Để biết thêm chi tiết về các khóa học, vui lòng liên hệ Da Vinci qua địa chỉ:

– Văn phòng Hà Nội: Tầng 2 tòa nhà SKY TOWER, Trung Yên 9, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
– Văn phòng Tp.HCM: Block C, CC Petro Landmartk, Phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM
– Văn phòng Đà Nẵng: Lô 12 Nại Nam, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

Email: davinci.edu.vn@gmail.com

SĐT:

– Văn phòng Hà Nội: 0931 253 889
– Văn phòng Tp.HCM: 082 452 5555
– Văn phòng Đà Nẵng: 093 537 3736

Theo Da Vinci.

Related posts

QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT TỪ
DA VINCI ACADEMY
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KIẾN THỨC ĐẦU TƯ CHO NGƯỜI MỚI
TRỊ GIÁ 5.000.000Đ